A S V S O F T W A R E

Yêu cầu

Sản phẩm: Váy, đầm hoa nhí lụa

Mức giá: 300.000đ – 1.000.000đ

Chân dung khách hàng mục tiêu: Phụ nữ đang quan tâm đến mẫu váy hoa nhí lụa cùng loại, phong cách nhẹ nhàng, tiểu thư.

Mẫu Target Váy Đầm thiết kế (gợi ý):

Vị trí: Việt Nam

Tuổi: 22 – 35 tuổi

Giới tính: Nữ

Nhắm mục tiêu chi tiết:

+ Váy cưới

+ Thiết kế thời trang

(Thấy có vẻ không hợp lý, nhưng chúng ta cùng phân tích xem có hợp lý hay không nhé)

Phân tích Mẫu Target Váy Đầm thiết kế này:

Để phân tích Mẫu Target Váy Đầm thiết kế này, mình dùng công cụ Audience insights của Facebook cung cấp. Sau khi truy cập công cụ Audience insights theo link (https://business.facebook.com/ads/audience-insights/), mình nhập lại các giá trị giống y Mẫu Target Váy Đầm thiết kế gợi ý phía trên. Khi có kết quả phân tích 2 sở thích Váy cưới và Thiết kế thời trang thì mọi người hãy đặt biệt chú ý đến Tab “Lượt thích”, tham khảo các phần còn lại.

Với Mẫu Target Váy Đầm thiết kế đã chọn, Facebook ước tính được có 4 triệu – 4,5 triệu người trong Target (số 1 đánh dấu trong ảnh). 4 triệu – 4,5 triệu người này bao gồm những ai? bảng Lượt thích Trang sẽ trả lời câu hỏi này.

  • Cụ thể, trang “Pique Women” được FB ghi nhận có 372,2K lượt thích sẽ đóng góp 290,2K người vào tổng số 4 triệu – 4,5 triệu người trong Target này.
  • Trang “everluxe” được FB ghi nhận có 337K lượt thích sẽ đóng góp 262,1K người vào tổng số 4 triệu – 4,5 triệu người trong Target này.
  • Trang “The Shilla” được FB ghi nhận có 352K lượt thích sẽ đóng góp 269,4K người vào tổng số 4 triệu – 4,5 triệu người trong Target này.
  • … Tương tự là các Trang còn lại trong danh sách.

Tổng của cột “Đối tượng” sẽ là 4 triệu – 4,5 triệu. Hay nói cách khác, số người có trong Mẫu Target Váy Đầm thiết kế sẽ được đóng góp từ những Trang có trong danh sách “Lượt thích Trang” này. Vậy để đánh giá Mẫu Target Váy Đầm thiết kế có chính xác hay không thì chúng ta chỉ cần đánh giá các Trang trong danh sách có chất lượng hay không, có đúng chủ đề về sản phẩm Váy, đầm hoa nhí lụa hay không.

Nhấp vào tên Trang trong danh sách, FB sẽ dẫn về Trang đó và tiến hành đánh giá các Trang này. Nếu không có thời gian phân tích hết, mọi người cố gắn phân tích ít nhất 20 Trang đầu tiên của Danh sách nhé. Sau khi phân tích hết danh sách Trang thì nhìn chung hầu hết các Trang đều kinh doanh Váy đầm nữ, trong đó có 1 số Trang có sản phẩm Váy, đầm hoa nhí lụa (sản phẩm chủ đề đang phân tích). Từ đây xác định được đối tượng trong Mẫu Target Váy Đầm thiết kế này khá chính xác. Đó là lý do mình lựa chọn Mẫu Target này.

      

Tại sao không lựa chọn những sở thích khác mà phải lựa chọn 2 sở thích trong Mẫu Target Váy Đầm thiết kế trên?

Câu trả lời là do các sở thích khác không đạt yêu cầu khi phân tích. Ví dụ, mình chọn và phân tích sở thích “Váy” và được kết quả như ảnh dưới đây.

Nếu không phân tích, sở thích “váy” này chắc chắn là sở thích đầu tiên được chọn. Tuy nhiên, khi dùng Audience insights phân tích ra thì sở thích này có độ sai lệch khá cao khi người trong sở thích “váy” được đóng góp từ nhiều page mẹ bỉm. Đó là lý do mình loại sở thích “Váy”.

Ngoài 3 sở thích Váy cưới, thiết kế thời trang, váy đã phân tích phía trên, thì khi tìm sở thích bằng 2 keyword “váy” và “thời trang” sẽ có thêm các sở thích như: Váy cocktail, váy maxi, váy liền thân, váy bút chì, mua sắm và thời trang, thời trang Emspo, Phụ kiện thời trang, thiết kế thời trang, thời trang cao cấp. Tuy nhiên chúng gặp 2 vấn đề là được đóng góp đối tượng từ các trang mẹ bỉm giống như sở thích “váy” phân tích phía trên (gồm: váy liền thân, phụ kiện thời trang), hoặc được đóng góp đối tượng từ các trang kinh doanh sản phẩm thuộc phong cách thời trang khác (ví dụ áo sơ mi, quần jean, chân váy công sở, giày, đầm dạ hội …) chứ không chung loại váy đầm hoa nhí lụa (sản phẩm chủ đề). Đây cũng là lý do chiến dịch quảng cáo thất bại khi có bạn “tham” chọn sử dụng những sở thích này, vì nhìn là đúng đối tượng, nhưng thử hỏi lại là 1 người đang thích mặc đầm lồng lộn, cá tính, sexy thì có thích đầm hoa nhí lụa nhẹ nhành, công chúa hay không? Vì vậy mình tạm loại các sở thích này để chọn “Váy cưới” và “Thiết kế thời trang”.

Tối ưu Mẫu Target Váy Đầm thiết kế

1. Tối ưu phân loại đối tượng

Trước khi giới thiệu mọi người cách mình đã tối ưu Mẫu Target Váy Đầm thiết kế trên thì mình xin định nghĩa lại “Tối ưu” là làm gì, tuy rất cơ bản nhưng sẽ rất cần thiết đấy.

Tối ưu cho một thứ gì đó là làm cho nó tốt hơn, hiệu quả hơn từ những cái sẵn có. Ví dụ tối ưu quảng cáo, là điều chỉnh 1 số yếu tố cho quảng cáo hiệu quả hơn mà không phải bằng biện pháp tăng ngân sách. Tương tự là tối ưu Target, mục tiêu sẽ là làm cho Mẫu Target Váy Đầm thiết kế sẽ được chính xác hơn nữa, cụ thể hơn nữa từ đó đóng góp vào việc tối ưu Quảng cáo hiệu quả hơn.

Nhìn lại danh sách các trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target phía trên ta đã phân tích. Mặt dù đa số các Trang đều thuộc chủ đề, bán sản phẩm thời trang nữ nhưng sản phẩm của chúng ta bây giờ cụ thể là váy đầm hoa nhí lụa, 1 sản phẩm cụ thể của mảng thời trang to lớn. Vì mảng thời trang rất lớn, đa dạng sản phẩn nên nếu Target chung chung vào toàn mảng sẽ xảy ra vấn đề phía trên mình từng đề cập đó là “1 người đang thích mặc đầm lồng lộn, cá tính, sexy thì có thích đầm hoa nhí lụa nhẹ nhành, công chúa hay không?”. Câu trả lời đương nhiên là “không” và như thế ngân sách sẽ bị “rò rỉ” thậm chí sẽ làm chiến dịch thất bại. Nên nếu chúng ta Target được cụ thể hơn đến những Trang có sản phẩm váy đầm hoa nhí lụa cùng loại, hoặc thường xuyên chạy QC sản phẩm váy đầm hoa nhí lụa thì đối tượng sẽ chính xác nhất có thể, từ đó tối ưu được đối tượng, dẫn đến tối ưu được cả chiến dịch.

Để làm được điều này, đầu tiên minh phải xác định lại các Trang đối góp đối tượng vào Mẫu Target Váy đầm thiết kế của mình thì Trang nào bán và đặt biệt là chạy QC sản phẩm váy đầm hoa nhí lụa. Mình đã tiến hành đánh giá và xác định được các page như: Cunnie Store, Calie House, Zym’s House, Lacas58, Ceci Cela, Lẩu Xuất Khẩu, Lep’.

 

Vậy làm sao để chỉ lấy đối tượng đóng góp từ những Trang này thôi?

Facebook có cho phép thu hẹp đối tượng để đối tượng vừa thuộc sở thích này vừa thuộc sở thích kia, tuy nhiên không hỗ trợ thu hẹp 1 hay những Trang cụ thể như vậy. Cho nên nếu muốn thu hẹp để Mẫu Target váy Đầm thiết kế này chỉ còn các Trang Cunnie Store, Calie House, Zym’s House, Lacas58, Ceci Cela, Lẩu Xuất Khẩu, Lep’ thì đầu tiên chúng ta cần tạo ra đối tượng tùy chỉnh người thích những Trang này trước, sau đó thu hẹp Mẫu Target Váy Đầm thiết kế với các đối tượng tùy chỉnh vừa tạo được, như vậy Mẫu Target Váy Đầm thiết kế chỉ còn lại đối tượng đóng góp từ các Trang này. Để tạo được đối tượng tùy chỉnh người thích các Trang Cunnie Store, Calie House, Zym’s House, Lacas58, Ceci Cela, Lẩu Xuất Khẩu, Lep’, mọi người dùng Phần mềm AutoADS của ASV Software là đỉnh nhất nhé (tham khảo thêm phần mềm AutoADS tại đây: https://bit.ly/3slZmxR)

Setup như trên, chuyện gì sẽ xảy ra?

Khi chọn sử dụng các đối tượng tùy chỉnh là người thích các Trang Cunnie Store, Calie House, Zym’s House, Lacas58, Ceci Cela, Lẩu Xuất Khẩu, Lep’ kết hợp với Mẫu Target Váy Đầm thiết kế, danh sách những Trang đóng góp đối tượng vào 4 triêu – 4,5 triệu của Mẫu Target Váy Đầm thiết kế chỉ còn lại các Trang Cunnie Store, Calie House, Zym’s House, Lacas58, Ceci Cela, Lẩu Xuất Khẩu, Lep’, 4 triệu – 4,5 triệu cũng giảm xuống bằng tổng đóng góp của các Trang này thôi. Như vậy, Target của của mình sẽ sạch hơn, đúng đối tượng hơn, tối ưu được khoản ngân sách chi ra để tiếp cận, hiển thị QC lên những người không đúng đối tượng.

2. Tối ưu loại trừ

Ngược lại cách tối ưu phân loại đối tượng phía trên, tối ưu loại trừ là chúng ta sẽ loại trừ đi những Trang không đúng đối tượng chính xác cho sản phẩm Váy, đầm hoa nhí lụa trong danh sách Trang đóng góp đối tượng vào Mẫu Target, mọi người có thể tham khảo các tối ưu loại trừ ở Blog trước (https://asvsoftware.vn/target-quan-ao-em-be/). Vì số lượng Trang không đúng đối tượng nhiều hơn số lượng Trang đúng đối tượng của sản phẩm, nên mình lựa chọn cách tối ưu phân loại đối tượng trên để nhanh và dễ làm hơn.

Lưu ý: Đối tượng trong quảng cáo quyết định quảng cáo của bạn có hiển thị đúng người cần sản phẩm của bạn hay không, còn việc có chuyển đổi ra kết quả hay không phụ thuộc vào các yếu tố khác như content, hình ảnh, chương trình … của bạn có cạnh tranh được hay không.

 

Tác giả: Nguyễn Thanh Sang – ASV Software

AutoADS – Phần mềm Tạo đối tượng từ Page đối thủ, Group kín, List UID có sẵn: https://bit.ly/3slZmxR

AutoTarget – Phần mềm phân tích sở thích: https://bit.ly/3mUr9Va

Related Post

Leave a Comment

Phân tích target –  Nhắm đúng khách hàng – Tạo đối tượng tùy chỉnh – Nuôi nick bán hàng

Truy cập các phần mềm

Copyright © 2020 – Công ty TNHH Dịch vụ và Phần mềm ASV. Giấy phép kinh doanh số 0316113592 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 15/01/2020

0987003239