Auto Target – Phân tích target và tạo mọi đối tượng bạn muốn

Có thể bạn đang làm cách này để target…

Bạn đang tự chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của mình, bạn đang làm dịch vụ quảng cáo cho người khác. Bạn hay nghĩ ra các từ khóa rồi chọn các sở thích mà bạn “cảm thấy” nó sẽ phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình

Sau đó nhân thành nhiều chiến dịch, mỗi chiến dịch có vài nhóm để test lại các hành vi sở thích đó. Đợi sau đó vài ba ngày và chọn ra 1 hoặc một vài nhóm hiệu quả nhất, tiếp tục chạy với các nhóm hiệu quả đó và tắt các nhóm còn lại đi

Bạn nhận ra những nhóm bạn tắt đi đó không mang lại hiệu quả gì và tốn hàng đống tiền vào đó, chỉ để tìm ra được sở thích nào hiệu quả thôi.

Số tiền lãng phí đó có thể là vài triệu, thậm chí là vài chục triệu. Vậy làm sao để tối ưu khoản lãng phí này? Làm sao chúng ta có thể target một phát là trúng đúng những người cần mua hàng của bạn. Câu trả lời là Auto Target!

Lý do AutoTarget ra đời

Để tránh đi việc phải thử qua rất nhiều sở thích hành vi, và cả nhân khẩu học, tốn quá nhiều chi phí, cộng với việc khi chọn thủ công từ facebook chỉ chọn được những sở thích lớn.

Auto Target hỗ trợ các chức năng tối ưu tuyệt vời!

Câu chuyện là, thông qua việc bạn tìm hiểu ngành hàng, sản phẩm, đối thủ của mình, nhận thấy có rất nhiều bài viết cực kỳ hiệu quả, nhưng không biết làm sao để khai thác bài viết đó, phân tích xem bài viết được target đến ai, thông qua đó học hỏi từ những target thành công và áp dụng linh hoạt cho chiến dịch của mình. Thấu hiểu câu chuyện này, Auto Target ra đời với mong muốn giải quyết được vấn đề nghiên cứu target chuyên sâu.

Ai nên sử dụng phần mềm AutoTarget

  • Những người đang chọn kênh quảng cáo facebook để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, bán các sản phẩm của mình
  • Đội ngũ quảng cáo của các công ty, doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí
  • Các anh chị làm dịch vụ quảng cáo, freelancer, MMOer,… vừa tiết kiệm chi phí vừa tăng hiệu quả quảng cáo cho đối tác của mình
Tối ưu chi phí quảng cáo, nâng cao hiệu quả là điều mà mọi nhà quảng cáo đều muốn

Nói chung, tất cả những ai đang làm về quảng cáo đều nên sở hữu công cụ này để việc phân tích thị trường và tối ưu được chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh

Điều kiện sử dụng được phần mềm AutoTarget

Auto Target sẽ có 2 phần chính: PHÂN TÍCH và TẠO ĐỐI TƯỢNG.

Về phần phân tích sẽ không có yêu cầu gì khi sử dụng phần mềm, nhưng với phần tạo đối tượng thì có. Vì đối tượng tạo ra từ phần mềm là đối tượng tùy chỉnh, loại đối tượng này chỉ có ở tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, nên bắt buộc PHẢI CÓ TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO DOANH NGHIỆP để có thể sử dụng phần mềm đầy đủ nhé. Tóm lại, bạn cần có BM, trong BM đó có tkqc doanh nghiệp, và tkqc doanh nghiệp đó khả dụng chức năng tạo đối tượng tùy chỉnh.

TKQC Doanh nghiệp của bạn phải khả dụng chức năng tạo đối tượng tùy chỉnh từ danh sách khách hàng

Để kiểm tra chi tiết, bạn có thể đọc bài viết tại đây!

Đăng nhập vào phần mềm và một số lưu ý cần thiết

Để đăng nhập phần mềm, bạn cần có token của nick facebook đang nắm bản quyền phần mềm, token này bạn có thể dễ dàng lấy token theo hướng dẫn này.

Lấy token và đăng nhập rất dễ dàng

Lưu ý:

  • Đăng nhập đúng token của nick có bản quyền, khi đăng nhập khác token thì phần mềm báo hết hạn, vì đơn giản nick khác thì không có bản quyền để sử dụng
  • Phải đăng nhập nick có bản quyền đó trên cùng trình duyệt với phần mềm, điều này để đảm bảo phần mềm có đầy đủ quyền để thực hiện các tác vụ.

2 chế độ phân tích trong phần mềm

Nói riêng về phần phân tích của Auto Target, thì sẽ có 2 chế độ cho bạn sử dụng, một là phân tích bài viết, hai là phân tích danh sách UID, cách chuyển đổi giữa hai chế độ này cũng cực kỳ đơn giản thôi. Tại trang chủ, bạn click vào nút “Quét bài viết” (màu xanh dương) để chuyển sang “Quét danh sách UID” (màu xám) (Hình dưới)

Phân tích bài viết (được mọi người thường xuyên sử dụng):

Đầu vào của chế độ này là link của một bài viết, với mục đích phân tích xem bài viết đó đã target đến nhóm đối tượng nào, những người tương tác với bài viết đó có sở thích chung là gì. Ở đây, bạn ưu tiên chọn các bài viết có lượt tương tác thật sự chất lượng từ những khách hàng tiềm năng.

Chế độ phân tích bài viết

Đương nhiên, bạn cũng có thể phân tích chính bài viết của mình nữa, việc tìm hiểu tệp khách hàng đã tương tác với mình cũng cực kỳ quan trọng.

Hạn chế của chế độ này là mỗi lần chỉ phân tích 1 bài viết duy nhất, không thể phân tích gộp nhiều bài cùng lúc. Nhưng đó cũng là lý do để có chế độ thứ hai dưới đây và phần gộp mẫu ()

Phân tích danh sách UID (dung trong các trường hợp đặc biệt):

Với nhu cầu cần phân tích nhiều bài viết, hoặc phân tích tương tác của page, phân tích thành viên group,… phải dùng chế độ thứ hai này.

Ở chế độ này, dữ liệu cần đưa vào là danh sách UID cần phân tích, do đó trước tiên phải có danh sách UID. Hiện tại, bạn có thể sử dụng ASV ToolBox để quét UID, ngoài ra cũng có thể sử dụng các phần mềm có chức năng này, rất nhiều trên mạng và hầu hết miễn phí.

Sau khi đã có được danh sách, việc tiếp theo là nhập danh sách UID này vào phần mềm để phân tích thôi.

Phân tích 1 danh sách UID để tìm ra đặc điểm của họ

Tên và kích thước của mẫu phân tích target

Khi đã nhập link bài viết (hoặc danh sách UID) vào phần mềm, bạn cần chọn sẽ phân tích cái gì, nên chọn phân tích comment vì sẽ chất lượng hơn, nhưng đôi khi comment bị ẩn thì phân tích reaction cũng là một lựa chọn tốt.

Một bảng hiện ra để bạn điền 2 thông tin sau khi bạn nhấn nút “Phân tích”:

Tên và kích thước của mẫu phân tích

Thông tin thứ nhất là tên: Bạn cần đặt tên dễ nhớ và phân biệt, vì chắc chắn bạn không muốn các bài phân tích của mình cứ lộn xộn cả lên không biết mình đã phân tích cái nào cho bài nào.

Thứ hai là kích thước: Kích thước là số lượng comment (hoặc reaction) được chọn ngẫu nhiên trong số tổng để phân tích. Kích thước tối ưu cho một bài phân tích là từ 100 đến 1000. Kích thước càng nhỏ thì phân tích càng nhanh, kích thước càng lớn thì phân tích càng chính xác.

Ví dụ: Bài viết có 2000 comment, bạn nhập kích thước 500, có nghĩa là phần mềm sẽ chọn ngẫu nhiên 500 người trong số 2000 người comment đó để phân tích.

Kết quả phân tích target có những gì

Đây là phần quan trọng nhất của phần mềm: kết quả phân tích.

Phần mềm sẽ show khá nhiều trường kết quả để bạn quan sát, đánh giá, lọc và áp dụng cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Nhân khẩu học: bao gồm giới tính, tình trạng quan hệ, độ tuổi và vị trí. Rất quan trọng, áp dụng vào chiến dịch để target đến chuẩn xác những người cần nhắm đến về mặt nhân khẩu học

Các trường nhân khẩu học khi phân tích xong

Danh sách các page (sở thích): Mỗi bài phân tích phần mềm sẽ list ra cho bạn 400 page (sở thích) liên quan nhất đến nhóm người mà phần mềm đã phân tích. Và sẽ có các cột sau:

Liệt kê các sở thích tương đồng nhất
  • Picture: logo  của page đó
  • Information: là tên của page (sở thích), bạn có thể click trực tiếp vào tên này để chuyển đến page, tìm hiểu thêm về page qua 5 tiêu chí mà ASV đã liệt kê nhằm có đánh giá chi tiết về page đó
  • Category: Danh mục của page (sở thích)
  • Likes: Số lượng like page đó
  • Is interest: Sẽ có dấu x đỏ và dấu tick xanh. Tick xanh là page đó có thể chọn trực tiếp ở mục sở thích trong facebook. Dấu x đỏ thì không. Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ ý nghĩa của 2 dấu này ở phần “Hai cách phổ biến nhất để áp dụng mẫu phân tích vào chiến dịch quảng cáo” nhé.
  • Affinity: List page được sắp xếp mặc định theo chỉ số này theo thứ tự từ cao đến thấp, đây là chỉ số tương đồng, biểu thị cho sự trùng khớp của page với nhóm người mà phần mềm đã phân tích. Ở đây có lưu ý quan trọng: Không phải chỉ số này cao thì sẽ chất lượng, có thể đó là page cộng đồng hoặc của nghệ sĩ được nhiều người yêu mến nên chỉ số cao, do đó cần phân tích thêm để xem page đó có phù hợp với sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp không nhé!
  • Action: Nếu thông qua việc phân tích tìm hiểu đã chọn được page phù hợp thì bạn click vào nút này để tạo đối tượng nhé.

Tìm target gộp từ nhiều mẫu phân tích

Khi bạn phân tích 1 bài viết, đôi khi kết quả có thể không sâu. Do đó để có một kết quả sâu hơn và khách quan hơn, thì bạn có thể gộp nhiều mẫu phân tích lại để cho ra một mẫu phân tích tổng. Kết quả của mẫu tổng này là sự sàn lọc từ nhiều mẫu con đó.

Để làm được điều này, bạn vào phần Lịch sử của phần mềm, sau đó tick chọn các mẫu cần gộp và bấm “Tạo biểu đồ của n kết quả tổng hợp”.

Tiến hành chọn các mẫu cần gộp và nhấn nút tạo biểu đồ

Việc có được một kết quả phân tích sâu hơn sẽ giúp bạn nhắm trúng những người mong muốn mua hàng của bạn hơn, tiết kiệm chi phí quảng cáo hơn rất nhiều.

Hai cách phổ biến nhất để áp dụng mẫu phân tích vào chiến dịch quảng cáo

Bạn còn nhớ 2 dấu đỏ và xanh ở phần trên không? Đọc lại lần nữa để hiểu 2 dấu này là gì nhé

Cách 1 này liên quan đến dấu tick xanh. Những page có dấu tick màu xanh đó là những page lớn, được facebook nhận diện sẵn, và bạn có thể chọn nó ở phần sở thích đối tượng khi lên camp.

Những sở thích tick xanh

Do đó, sau khi đã có mẫu phân tích, trãi qua sự tìm hiểu, sàn lọc của bạn nữa, bạn có thể copy tên của các page có tick xanh đó và paste vào khung sở thích rồi chọn nó cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Các sở thích có sẵn tương ứng với các page có dấu tick xanh phía trên

Khá đơn giản đúng không. Nhưng bạn đã tiết kiệm rất nhiều tiền cho việc test rồi đó. Bạn đã không còn chọn những sở thích, hành vi mà “bạn nghĩ là nó phù hợp” nữa, thay vào đó là những page được phân tích rất kỹ, sàn lọc chất lượng.

Cách 2: Vậy tick đỏ có tạo được đối tượng không? Được nhé. Và đó cũng là thế mạnh của Auto Target: “TARGET ĐẾN BẤT KỲ PAGE NÀO BẠN MUỐN”.

Nhấn vào “Tạo đối tượng” ứng với các page cần tạo.

Với cách thứ 2 này, có thể áp dụng cả page có tick xanh và x đỏ. Bằng cách click vào “Tạo đối tượng” ở cuối dòng. Bạn sẽ tạo được đối tượng tùy chỉnh từ page đó, sẽ có một vài thông tin bạn cần chú ý như sau:

Sau khi click vào “Tạo đối tượng”, một cửa sổ hiện ra, bạn sẽ chọn Tài khoản quảng cáo mà bạn muốn tạo đối tượng vào đó, đặt tên cho đối tượng, và chọn nguồn là lượt thích page hay là lượt tương tác của page

Điền các thông tin cần thiết

Trước khi tạo lần đầu tiên, bạn nhớ click vào “Chấp nhận điều khoản” trước nhé.

Kết quả là bạn sẽ có được các đối tượng tùy chỉnh trong tkqc doanh nghiệp của mình. Tương tự cách 1, bạn có thể chọn nó ở phần đối tượng để phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo.

Đối tượng “Mỳ Quảng” được tạo ra bởi phần mềm, có 43323 người dùng trong đối tượng này
Chọn đối tượng này trong mục Đối tượng của Nhóm quảng cáo nhé!

Hướng dẫn sử dụng chi tiết phần mềm Auto Target

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng phần mềm Auto Target

Phần mềm AutoTarget có mấy gói

Auto Target hiện tại có 4 gói theo bảng sau:

Gói 01 tháng
300k
Trải nghiệm phần mềm
Thời gian sử dụng: 1 tháng
Giới hạn khai thác: 05 đối tượng/ngày
Hỗ trợ: Giờ hành chính
Mua BM350 giá 250k
Quà tặng khách hàng VIP
Mua gói này
Gói 02 tháng
400k
*Sử dụng nhiều nhất
Thời gian sử dụng: 2 tháng
Giới hạn khai thác: 10 đối tượng/ngày
Hỗ trợ: Giờ hành chính
Được mua BM350 với giá 250k
Quà tặng khách hàng VIP
Mua gói này
Gói 12 tháng
1500k
*Tiết kiệm số 1
Thời gian sử dụng: 12 tháng
Giới hạn khai thác: 10 đối tượng/ngày
Hỗ trợ: Ưu tiên giờ hành chính và ngoài giờ
Tặng thêm: BM350 full chức năng trị giá 250k (*)
Quà tặng khách hàng VIP
Mua gói này

Sau khi chọn gói phù hợp, bạn liên hệ ASV để được hướng dẫn thanh toán và kích hoạt phần mềm nhé!

(*): Chương trình tặng BM350 không áp dụng cho Đại lý, không áp dụng trong khi diễn ra các chương trình khuyến mãi

Quà tặng khách hàng

Những quà tặng này có giá trị hàng trăm triệu đồng, bao gồm rất nhiều khóa học nổi tiếng về facebook ads nói riêng, về kinh doanh online nói chung. Rất trân trọng được tặng những khách hàng của ASV.

Tham khảo danh sách quà tặng tại đây

0987003239